लोकांना फसवणुकीचे शिकार बनवण्यासाठी सायबर गुन्हेगार नवनवीन पद्धती अवलंबत आहेत. महाराष्ट्रातील मुंबईत या सायबर ठगांनी १६ दिवसांत ८१ जणांना १ कोटी रुपयांची फसवणूक केली आहे. केवायसी, पॅन कार्ड घोटाळ्यातून ही फसवणूक करण्यात आली आहे. फसवणुकीच्या या प्रकारात गुगल पे किंवा फोनपे द्वारे पैसे पाठवण्याचा बहाणा करून फसवणूक केली जाते.

या अॅप्सद्वारे पैसे हस्तांतरित केल्यानंतर, हे ठग लोकांशी संपर्क साधतात की त्यांनी हे पैसे चुकून ट्रान्सफर केले आहेत आणि नंतर त्यांचे पैसे परत मागतात. अशा परिस्थितीत, जर एखाद्या व्यक्तीने त्यांना 10 किंवा 50 रुपये परत केले तर त्यांना विशिष्ट प्रकारच्या मालवेअरचा बळी बनवले जाते.
अशा प्रकारच्या फसवणुकीचे बळी कसे बनवतात?
Google Pay किंवा PhonePe द्वारे फसवणुकीच्या या प्रकारावर सायबर तज्ञ म्हणतात की हा एक प्रकारचा मालवेअर आणि मानवी अभियांत्रिकीच्या मदतीने तयार केलेला सापळा आहे. कोणीतरी मुद्दाम Google Pay किंवा PhonePe द्वारे तुमच्या खात्यात पैसे ट्रान्सफर करते. यानंतर, त्याने फोन करून आपण चुकून पैसे ट्रान्सफर झाल्याचे सांगितले. आता ते तुमचे पैसे परत मागतात. जर तुम्ही पैसे पाठवले तर तुमचे खाते हॅक होते.
वास्तविक, जेव्हा कोणी Google Pay किंवा PhonePe द्वारे पैसे भरतो तेव्हा त्यांचा बँक पॅन, आधार सारखा KYC डेटा या गुंडांना उपलब्ध होतो. हे कागदपत्र कोणत्याही व्यक्तीचे बँक खाते हॅक करण्यासाठी पुरेसे आहे.
अशा प्रकारची फसवणूक टाळण्याचा मार्ग काय आहे?
हेच कारण आहे की तज्ञ याला मालवेअर आणि मानवी अभियांत्रिकीचा मिश्रित समन्वय म्हणत आहेत. अशा परिस्थितीत, अँटी-मालवेअर सॉफ्टवेअरच्या मदतीने Google Pay आणि PhonePe ला अशा फसवणुकीपासून वाचवता येत नाही. अशा परिस्थितीत जर एखाद्याला अशा प्रकारे तुमची फसवणूक करायची असेल तर तुम्ही तुमच्या बँकेशी संपर्क करत असल्याचे त्यांना सांगा. यानंतर, तुम्ही जवळच्या पोलिस स्टेशनमध्ये कॉलरला भेटू शकता आणि पैसे परत करण्याचा प्रस्ताव देऊ शकता.
बँक ग्राहकांना असे संदेश येतात: प्रिय ग्राहक, तुमच्या खात्याचे केवायसी केले गेले नाही. अपडेटसाठी येथे क्लिक करा नाहीतर खाते बंद केले जाऊ शकते. आणि यानंतर एचडीएफसी बँकेने ट्विट करून आपल्या ग्राहकांना फसवणूकीचा संदेश कसा टाळता येईल हे सांगितले. यासोबतच बँक ई-मेलद्वारे ग्राहकांना खोटा संदेशही पाठवत आहे.
फेक मेसेज कसा ओळखायचा?
बनावट संदेश असा दिसतो – 985XXXXXXXXX
तुमचे HDFC नेटबँकिंग खाते आज बंद होईल. या लिंकवर क्लिक करून तुमचे पॅन कार्ड त्वरीत अपडेट करा. (लिंक)
HDFC बँकेचा खरा संदेश असा दिसतो
HDFCBAANK/HDFCBN/186161
आम्ही HDFC बँक ग्राहक आयडी xx39 ला देय तारखेपूर्वी पुन्हा KYC अपडेट करावे लागेल. तुमचा आधार क्रमांक वापरून तुम्ही येथून सहज केवायसी करू शकता. (लिंक)